Giá vàng ổn định sau dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 10/06, giá vàng ổn định sau khi dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ mạnh hơn so với dự kiến, làm giảm kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất sớm trong năm nay.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 2.396,69 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ đã giảm 0,5% xuống còn 2.313,60 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la, đã tăng 0,2% so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ tăng nhẹ.

Dữ liệu công bố vào thứ Sáu cho thấy Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tạm dừng mua vàng dự trữ vào tháng 5, khi giá vàng giao ngay đạt mức cao kỷ lục, kết thúc chuỗi 18 tháng mua liên tiếp.

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 5 của Hoa Kỳ cho thấy số lượng việc làm tăng nhiều hơn so với dự kiến của các nhà phân tích, với tốc độ tăng lương hàng năm cũng tăng nhanh. Điều này cho thấy khả năng phục hồi của thị trường lao động và làm giảm khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Giá vàng đã giảm hơn 3% vào thứ Sáu sau khi báo cáo việc làm mạnh mẽ và dữ liệu từ Trung Quốc được công bố.

Trong cuộc họp chính sách vào tuần này, Fed có thể không thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn sẽ tập trung vào các phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell và những thay đổi trong dự báo kinh tế từ các nhà hoạch định chính sách. Dữ liệu lạm phát của Mỹ cũng sẽ được công bố vào thứ Tư.

Ngân hàng Trung ương Việt Nam tuyên bố “có đủ nguồn lực và quyết tâm” để ổn định thị trường vàng trong nước, trong bối cảnh giá vàng trong nước tăng mạnh trong năm nay.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 1% lên mức 29,48 USD/ounce, bạch kim cũng tăng khoảng 1% ở mức 973,20 USD và palađi tăng 1,1% lên 922,19 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *