Giá vàng ngày 07/06 giảm trước dữ liệu việc làm của Mỹ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 07/06, giá vàng đã giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì xu hướng tăng trong tuần khi các nhà đầu tư chờ đợi bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào cuối ngày.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,2% xuống mức 2.371,04 đô la/ounce, nhưng đã tăng khoảng 2% kể từ đầu tuần. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ ít thay đổi ở mức 2.384,50 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đang dao động gần mức thấp nhất trong 8 tuần so với các đồng tiền chính khác. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng có hiệu suất giảm trong tuần này, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Theo nhận định từ công ty tư vấn Metals Focus, giá vàng trong năm nay sẽ tăng lên mức cao kỷ lục dù nhu cầu không quá lớn, nguyên nhân chủ yếu là do thị trường chờ đợi việc cắt giảm lãi suất và những căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và xung đột Mỹ – Trung.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ được công bố vào cuối ngày. Dữ liệu này có thể cho thấy sức khỏe nền kinh tế Mỹ và cung cấp manh mối về lộ trình thay đổi chính sách trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Fed

Một số ý kiến cho rằng Fed có khả năng cắt giảm lãi suất 2 lần trong năm nay, với lần cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 9. Việc lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức.

Thống đốc ngân hàng trung ương Ba Lan Adam Glapinski cho biết Ba Lan đã tăng dự trữ vàng, gần đây đã mua 5 tấn vàng và có kế hoạch tiếp tục tăng lượng dự trữ này, .

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,5% xuống mức 31,16 USD/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,4% lên mức 1.006,75 USD và palađi lùi 0,2% xuống còn 928,25 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *