Giá vàng tăng cao trước dữ liệu bảng lương của Mỹ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/06, giá vàng tăng lên mức cao khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vào cuối tuần để tìm kiếm manh mối về lộ trình chính sách của Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,4% ở mức 2.365,40 USD/ounce, sau khi tăng hơn 1% vào thứ Tư. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,4% lên mức 2.384,50 đô la/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã giảm nhẹ 0,1% so với các đồng tiền chính khác, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đang dao động gần mức thấp nhất trong 2 tháng, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Dữ liệu mới đây cho thấy việc làm tư nhân của Hoa Kỳ tăng ít hơn dự kiến ​​trong tháng 5, trong khi dữ liệu của tháng trước đã ở mức thấp hơn.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ được công bố vào ngày mai. Dữ liệu này có thể cho thấy sức khỏe nền kinh tế Mỹ và cung cấp manh mối về lộ trình thay đổi chính sách trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Một số ý kiến cho rằng Fed có khả năng cắt giảm lãi suất 2 lần trong năm nay, với lần cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 9. Việc lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến sẽ bắt đầu giảm lãi suất và có thể thừa nhận rằng họ đã đạt được tiến bộ trong cuộc chiến chống lạm phát.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 1,2% lên mức 30,36 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,9% lên 1.001,70 USD và palađi tăng 1,1%, giao dịch ở mức 941,25 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *