Giá vàng giảm khi nhà đầu tư chú ý đến dữ liệu lạm phát

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 11/06, giá vàng giảm nhẹ khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ và quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối tuần.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,2% xuống mức 2.306,38 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,2% xuống còn 2.323,00 USD/ounce.

Giá vàng đã giảm mạnh vào hôm thứ Sáu sau dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ và thông tin ngừng mua vàng của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 vào thứ Tư, đây sẽ là dữ liệu quan trọng tiếp theo có thể ảnh hưởng đến triển vọng thay đổi lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed. Quyết định chính sách của Fed cũng sẽ được công bố sau cuộc họp kéo dài 2 ngày bắt đầu vào thứ Tư.

Các dự báo kinh tế cập nhật từ các quan chức Fed trong tuần này dự kiến sẽ cho thấy số lần cắt giảm lãi suất ít hơn so với dự đoán của các nhà hoạch định chính sách ba tháng trước.

Việc lãi suất giảm thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức.

Trung Quốc được kỳ vọng sẽ tiếp tục mua vàng mạnh mẽ sau khi giá giảm từ mức cao kỷ lục vào tháng 5, vì nhu cầu cơ bản đối với kim loại này vẫn còn, theo nhận định của các chuyên gia tại một hội nghị tuần này.

Việt Nam dự kiến sẽ cho phép các công ty nhập khẩu vàng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, nhằm thu hẹp khoảng cách ngày càng lớn giữa giá vàng trong nước và tiêu chuẩn quốc tế.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,7% xuống mức 29,56 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,1% xuống mức 966,85 USD và palađi giảm 0,1% xuống còn 903,25 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *