Giá vàng tăng cao khi thị trường chờ đợi dữ liệu lạm phát

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 31/05, giá vàng tăng cao khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ để tìm kiếm manh mối về lộ trình chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 2.346,18 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,1% và giao dịch ở mức 2.345,20 USD/ounce. Giá vàng đã tăng 2,7% kể từ đầu tháng sau khi chạm mức cao kỷ lục 2.449,89 USD vào ngày 20 tháng 5.

Các quan chức Fed tiếp tục kỳ vọng lạm phát sẽ giảm trong năm nay ngay cả khi thị trường lao động duy trì mạnh mẽ, khiến họ không vội vàng cắt giảm lãi suất vốn đã duy trì ở mức cao từ tháng 7 năm ngoái.

Hiện tại, những người tham gia thị trường đang chờ đợi dữ liệu chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 4 của Hoa Kỳ, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang.

Vàng thỏi được biết đến như một biện pháp phòng ngừa lạm phát, nhưng lãi suất cao hơn lại làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lợi tức.

Tập đoàn khai thác và kim loại khổng lồ của Nga, Nornickel, đã hạ dự báo về thặng dư nickel toàn cầu trong năm nay, nhưng dự đoán thâm hụt palladium toàn cầu sẽ lớn hơn.

Vài ngày sau khi công ty khai thác BHP đưa ra đề nghị tiếp quản đối thủ Anglo American vào tháng 4, các CEO của cả hai công ty đã tới Nam Phi, nơi điều kiện phải thoái vốn các tài sản bạch kim và quặng sắt của Anglo tại địa phương đang gây ra một cuộc bão chính trị.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,2% xuống mức 31,11 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,2% về mức 1.022,70 USD và palađi giảm 0,2% còn 946,25 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *