Giá vàng ổn định khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu của Mỹ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/06, giá vàng ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ để tìm kiếm manh mối về lộ trình thay đổi chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 2.326,86 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,1% lên mức 2.347,40 USD/ounce.

Dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy chỉ số giá chi tiêu dùng cá nhân (PCE) trong tháng 4 của Hoa Kỳ đã tăng 0,3%, mức tăng này cũng phù hợp với kỳ vọng của các nhà phân tích Phố Wall, tương đương mức tăng hồi tháng Ba.

Một số ý kiến cho rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 9 sai khi nhận thấy lạm phát đạt được một tiến bộ nhỏ và có khả năng hướng đến mục tiêu 2% của Fed.

Fed đã duy trì lãi suất ở mức 5,25% – 5,5% trong 10 tháng qua, bị ảnh hưởng bởi lạm phát và thị trường lao động mạnh hơn dự kiến trong ba tháng từ tháng Một đến tháng Ba, sau những kết quả khả quan hơn trong quý cuối năm ngoái.

Vàng được biết đến như một biện pháp phòng ngừa lạm phát, nhưng lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lời.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu Chỉ số Quản lý Mua hàng (PMI) toàn quốc của Viện Quản lý Cung ứng (ISM) Hoa Kỳ, dự kiến công bố trong ngày hôm nay.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 30,36 đô la/ounce, bạch kim đã tăng 0,3% lên mức 1.041,20 USD và palađi không thay đổi ở mức 912,73 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *