Giá vàng ổn định khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 24/01, giá vàng ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ để tìm kiếm manh mối về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống còn 2.027,39 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,1% lên mức 2.028,40 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la đã tăng lên gần mức cao nhất trong 6 tuần, khiến giá vàng thỏi trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đang duy trì trên mức 4%.

Hiện các nhà đầu tư đang thận trọng chờ đợi các dữ liệu sắp tới của Hoa Kỳ để tìm kiếm manh mối về lộ trình thay đổi chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Fed, bao gồm báo cáo PMI flash vào cuối ngày, tỏng sản phẩm quốc nội (GDP) vào thứ năm và báo cáo chi tiêu tiêu dùng vào thứ Sáu.

Những người tham gia thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ có 5 đợt cắt giảm lãi suất trong năm 2024, mỗi đợt 0.25%.

Mặt khác, các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến cuộc họp báo của Giám đốc Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Christine Lagarde vào thứ Năm để tìm manh mối về hướng đi của lãi suất.

Dữ liệu mới đây cho thấy sản lượng xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng lên mức kỷ lục hàng tháng trong tháng 12, do kim ngạch xuất khẩu sang Trung Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một năm và doanh số bán sang Mỹ đạt kỷ lục

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay không thay đổi ở mức 22,42 đô la/ounce, bạch kim cũng ổn định ở mức 900,06 USD và palađi giảm 0,2% xuống còn 946,18 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *