Giá vàng ngày 25/01 dao động gần mức thấp nhất trong tuần

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng 25/01, giá vàng giảm xuống gần mức thấp nhất trong tuần khi đồng đô la và lợi tức trái phiếu tăng mạnh sau dữ liệu mạnh mẽ về hoạt động kinh doanh của Hoa Kỳ.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 2.015,99 đô la/ounce, sau khi chạm mức thấp gần một tuần là 2.011,06 USD trong phiên trước đó. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ không đổi ở mức 2.015,80 USD/ounce.

Chỉ số quản lý mua hàng trong tháng 1 của Hoa Kỳ cho thấy mức tăng mạnh mẽ và lạm phát dường như giảm bớt, cho thấy sự cải thiện trong hoạt động kinh doanh khởi đầu năm 2024.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la, đã tăng 0,1% so với các đồng tiền chính khác, dao động gần mức cao nhất trong 6 tuần. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã giảm nhẹ, nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong hơn một tháng, đạt 4,1980%, được ghi nhận trong tuần trước.

Hiện những người tham gia thị trường đang mong đợi tín hiệu mới về lộ trình thay đổi chính sách của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ. Các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể thực hiện 5 đợt cắt giảm lãi suất trong năm 2024, mỗi đợt giảm 25 điểm cơ bản.

Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lợi tức.

Các nhà đầu tư đang đặt kỳ vọng vào dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 4 của Hoa Kỳ, cuộc họp chính sách của ECB trong ngày hôm nay và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ vào thứ Sáu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,3% lên 22,74 USD/ounce, bạch kim cũng tăng 0,1% 899,69 đô la và palladium giảm 0,2% xuống còn 960,89 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *