Giá vàng ngày 24/05 hướng đến mức giảm trong tuần

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 24/05, giá vàng tăng nhưng đang hướng đến mức giảm trong tuần do các nhà đầu tư lo ngại về triển vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 2.332,14 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,2% xuống mức 2.333,70 USD/ounce. Giá vàng đã giảm 3,4% kể từ đầu tuần, sau khi đạt mức cao kỷ lục 2.449,89 vào thứ Hai.

Biên bản cuộc họp tháng 4 được công bố trong phiên giao dịch trước cho thấy quan điểm của các nhà hoạch định chính sách Fed là cần phải có thêm thời gian để đưa lạm phát trở về mức mục tiêu 2%.

Mặc dù dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát của Hoa Kỳ đang trong xu hướng giảm, nhưng các quan chức Fed vẫn tỏ ra thận trọng trong việc cắt giảm lãi suất sớm. Hiện những người tham gia thị trường đã giảm bớt kỳ vọng vào khả năng cắt giảm lãi suất nhiều lần của Cục Dự trữ Liên bang Fed trong năm nay.

Một nghiên cứu độc lập cho thấy giá trị xuất khẩu vàng bất hợp pháp của Peru vượt qua tổng giá trị vàng hợp pháp được xuất khẩu bởi một số quốc gia Nam Mỹ khác cộng lại.

Gã khổng lồ kim loại của Nga, Nornickel, đang lên kế hoạch cho một dự án liên doanh để xây dựng một nhà máy tinh chế kim loại nhóm bạch kim (PGMs) tại Bahrain, theo một nguồn tin thân cận tiết lộ với Reuters.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,5% lên mức 30,25 đô la/ounce, bạch kim tăng 0,3% và giao dịch ở mức 1.021,75 USD/ounce và palađi tăng 0,1% ở mức 970,75 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *