Giá vàng ngày 23/05 rời khỏi mức cao kỷ lục

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 23/05, giá vàng đi ngang khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Theo đó, giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 2.377,48 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,6% xuống mức 2.378,20 USD/ounce.

Biên bản cuộc họp tháng 4 được công bố trong phiên giao dịch trước cho thấy quan điểm của các nhà hoạch định chính sách Fed là cần phải có thêm thời gian để đưa lạm phát trở về mức mục tiêu 2%.

Mặc dù dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát của Hoa Kỳ đang trong xu hướng giảm, nhưng các quan chức Fed vẫn tỏ ra thận trọng trong việc cắt giảm lãi suất sớm. Hiện những người tham gia thị trường đã giảm bớt kỳ vọng vào khả năng cắt giảm lãi suất nhiều lần của Cục Dự trữ Liên bang Fed trong năm nay

Giám đốc điều hành David Solomon của Goldman Sachs cho biết ông không kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Thị trường châu Á có thể mở cửa với sự thận trọng, khi những lo ngại về thời điểm lãi suất của Mỹ và toàn cầu sẽ giảm dần. Tuy nhiên, sự lạc quan tiềm năng từ báo cáo thu nhập của các gã khổng lồ sản xuất chip và AI dự kiến vào cuối ngày thứ Tư có thể sẽ là một yếu tố hỗ trợ.

Cổ phiếu của tập đoàn khai thác toàn cầu BHP Group đã giảm hơn 3%, ngay sau khi đối thủ nhỏ hơn là Anglo American từ chối đề xuất mua lại lần thứ ba và đồng ý gia hạn một tuần để đưa ra đề nghị ràng buộc.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,7% xuống mức 30,56 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,4% ở mức 1.031,04 USD và palađi lùi 1,5% xuống 985,00 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *