Giá vàng ổn định nhờ triển vọng lãi suất của Fed

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 22/05, giá vàng ổn định nhưng vẫn duy trì ở mức cao khi các nhà đầu tư gia tăng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào cuối năm nay.

Theo đó, giá vàng ổn định ở mức 2.422,45 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng đi ngang ở mức 2.426,00 USD.

Mặc dù một số dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy lạm phát của Hoa Kỳ đã giảm nhẹ, tuy nhiên các quan chức Fed vẫn bày tỏ thận trọng về việc cắt giảm lãi suất sớm, nhưng họ cũng bác bỏ khả năng tiếp tục tăng lãi suất.

Một số nhà hoạch định chính sách của Fed cho biết họ sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức cao thêm vài tháng trước khi bắt đầu cắt giảm lãi suất để đưa lạm phát trở về mức mục tiêu 2%.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi biên bản cuộc họp tháng 4 của Cục Dự trữ Liên bang, dự kiến công bố vào hôm nay. Biên bản này có thể cung cấp thêm manh mối về lộ trình thay đổi lãi suất của Fed.

Được thúc đẩy bởi các biện pháp mới nhất của Trung Quốc và cam kết khắc phục những điểm yếu nhất của nền kinh tế đang gặp khó khăn, các nhà đầu tư trong nước đang tích cực mua cổ phiếu giá rẻ trên thị trường chứng khoán, trong khi hầu hết các nhà đầu tư nước ngoài vẫn kỳ vọng nhưng lại thực hiện một cách thận trọng.

Ở một diễn biến khác, Israel đã kêu gọi “các quốc gia thuộc thế giới văn minh” phản đối yêu cầu của công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế về việc ban hành lệnh bắt giữ các nhà lãnh đạo của họ, đồng thời tuyên bố sẽ phớt lờ lệnh này.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,4% lên mức 32,08 đô la/ounce, bạch kim đã tăng 0,4% lên 1.050,50 USD và palađi không đổi ở mức 1.025,75 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *