Giá vàng tăng khi nhà đầu tư kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 21/05, giá vàng tăng lên gần mức cao kỷ lục sau khi các dữ liệu kinh tế thúc đẩy kỳ vọng của thị trường về khả năng cắt giảm lãi suất.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 2.428,14 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,3% và giao dịch ở mức 2.431,80 USD/ounce.

Bào cáo chỉ số giá tiêu dùng gần đây cho thấy mức tăng thấp hơn dự kiến trong tháng 4, phản ánh rằng lạm phát đang ở trong xu hướng giảm, điều này đã thúc đẩy kỳ vọng của thị trường về khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách của Fed vẫn chưa đưa ra bất cứ gợi ý nào về việc cắt giảm lãi suất sớm, khiến một số người kêu gọi tiếp tục thận trọng về chính sách.

Cổ đông của Anglo American, Legal & General Investment Management (LGIM), đã bày tỏ về việc ủng hộ kế hoạch chia tách mà công ty đã công bố vào tuần trước khi hạn chót để Tập đoàn BHP đưa ra đề nghị mua lại chính thức đang đến gần.

Cổ phiếu của các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc dao động khi các nhà đầu tư lo ngại rằng các biện pháp “lịch sử” của Trung Quốc nhằm ổn định lĩnh vực bất động sản đang khủng hoảng chưa đủ để thúc đẩy sự phục hồi bền vững về nhu cầu và niềm tin.

Ở diễn biến khác, công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế cho biết ông đã yêu cầu lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Quốc phòng của ông và ba lãnh đạo Hamas về cáo buộc tội ác chiến tranh.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 1,3% lên mức 32,25 đô la/ounce, trong khi bạch kim giảm 0,1% xuống còn 1.045,80 USD và palađi giảm 0,4% về mức 1.023,25 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *