Giá vàng tăng nhờ sự lạc quan về việc cắt giảm lãi suất

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 20/05, giá vàng tăng lên mức cao kỷ lục khi các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,6% lên mức 2.430,19 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,7% và giao dịch ở mức 2.434,50 USD/ounce.

Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ tuần trước đã làm gia tăng kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách vẫn chưa công khai thay đổi quan điểm về thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Thống đốc Fed Michelle Bowman nhắc lại quan điểm rằng lạm phát sẽ giảm hơn nữa khi lãi suất chính sách được giữ ổn định. Tuy nhiên, bà cũng lưu ý rằng bà không thấy lạm phát được cải thiện trong năm nay và sẵn sàng tăng lãi suất nếu tiến trình giảm lạm phát không tích cực.

Trong khi đó, nhằm ổn định lĩnh vực bất động sản đang khủng hoảng, Trung Quốc đã công bố các biện pháp “lịch sử”. Ngân hàng trung ương Trung Quốc sẽ cấp thêm 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (138 tỷ USD) và nới lỏng các quy định về thế chấp, trong khi chính quyền địa phương chuẩn bị mua lại “một số” căn hộ.

Tập đoàn BHP sẽ cần phải nâng giá đề nghị mua lại khoảng 30% để phản ánh đúng giá trị của Anglo American và các tài sản đồng quan trọng của công ty này.

Nhu cầu mua vàng ở Trung Quốc trong tuần trước đã suy yếu khi giá vàng tăng cao, các đại lý ở Trung Quốc phải giảm mức phí bảo hiểm, trong khi các đại lý ở Ấn Độ đưa ra mức chiết khấu sâu hơn sau lễ hội mua vàng lớn.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 1,1% lên mức 31,85 USD/ounce, bạch kim cũng tăng 0,5% lên 1.085,95 USD và palađi tăng cao hơn 0,1% lên 1.009,50 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *