Giá vàng tiếp tục tăng nhờ triển vọng lãi suất của Fed

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/05, giá vàng ổn định khi dữ liệu gần đây khiến các nhà đầu tư kỳ vọng vào khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 2.377,09 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,2% xuống mức 2.381,20 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la, đã giảm 0,7% trong tuần so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư khác.

Dữ liệu gần đây cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới của Hoa Kỳ đã giảm vào tuần trước, thấp hơn gần 1 nửa so với mức tăng vào đầu tháng, cho thấy thị trường lao động của Hoa Kỳ vẫn khá chặt chẽ dù tăng trưởng việc làm đang có dấu hiệu sụt giảm.

Các dữ liệu gần đây đã thúc đẩy kỳ vọng của thị trường về khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed. Tuy nhiên các nhà hoạch định chính sách vẫn chưa công khai thay đổi quan điểm của họ.

Việc lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không mang lại lợi tức.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế đưa ra nhận định rằng tình hình lạm phát gần đây của Hoa Kỳ vẫn ở mức cao hơn kỳ vọng, họ mong muốn Cục Dự trữ Liên bang duy trì quan điểm thận trọng về chính sách.

Anglo American đã tạm dừng tuyển dụng trên toàn cầu khi công ty bắt đầu triển khai kế hoạch tinh giản hoạt động và gia tăng giá trị, nhằm ngăn chặn lời đề nghị mua lại trị giá 43 tỷ USD từ Tập đoàn BHP của Úc.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ít thay đổi ở mức 29,61 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,4% lên mức 1.061,80 USD và palađi giảm 0,5% xuống còn 989,44 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *