Giá vàng ngày 16/05 tăng cao khi đồng đô la Mỹ suy yếu

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 16/05, giá vàng tăng khi đồng đô la suy yếu và lợi tức trái phiếu kho bạc thấp hơn sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát của Mỹ đang hạ nhiệt.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên mức 2.393,21 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,1% lên mức 2.397,60 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la, đã giảm 0,2% so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ được công bố hôm qua cho thấy mức tăng 0,3% trong tháng trước, thấp hơn so với mức tăng 0,4% trong tháng 3 và tháng 2. Điều này cho thấy lạm phát tiếp tục xu hướng giảm vào đầu quý 2, khiến thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Việc lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không mang lại lợi tức.

Trong bài phát biểu mới đây, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Chicago Austan Goolsbee cho biết ông lạc quan rằng lạm phát sẽ tiếp tục giảm.

Cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc dường như sẽ leo thang bất kể ai giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11. Tuy nhiên, áp lực lạm phát không tự động dẫn đến việc Fed có lập trường chính sách diều hâu hơn.

Thâm hụt thương mại hàng hóa của Ấn Độ trong tháng 4 cao hơn dự kiến, do xuất khẩu giảm và nhập khẩu vàng tăng mạnh, theo dữ liệu của chính phủ công bố hôm thứ Tư.

Về phía BHP Group, công ty đang xem xét các lựa chọn cho việc theo đuổi đối thủ Anglo American, bao gồm việc tăng giá đề nghị mua lại trị giá 42,7 tỷ USD, thực hiện một cuộc chào mua thù địch hoặc tạm thời rút lui khi hạn chót nộp đề nghị chính thức là ngày 22 tháng 5 đang đến gần.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ít thay đổi ở mức 29,71 USD/ounce, bạch kim đã tăng 0,5% lên mức 1.069,45 USD và palađi tăng 0,3% lên 1012,84 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *