Giá vàng giảm khi nhà đầu tư chú ý đến dữ liệu của Mỹ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 15/05, giá vàng giảm nhẹ khi các nhà đầu tư chú ý đến dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ để tìm manh mối về lộ trình thay đổi lãi suất của Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 2.355,24 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ ổn định ở mức 2.361,10 USD/ounce.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ được công bố vào hôm nay. Dữ liệu chỉ số giá sản xuất (PPI) được phát hành vào hôm qua cho thấy mức tăng nhiều hơn dự kiến vào tháng 4 trong bối cảnh giá dịch vụ và hàng hóa tăng mạnh, cho thấy lạm phát vẫn tăng cao vào đầu quý II.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ông kỳ vọng lạm phát ở Mỹ sẽ tiếp tục giảm cho đến năm 2024, và lưu ý rằng Ngân hàng Trung ương sẽ không tăng lãi suất thêm lần nữa.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Cleveland, Loretta Mester, cũng cho rằng Fed nên duy trì lãi suất ổn định, khi các nhà hoạch định chính sách đang chờ thêm bằng chứng cho thấy áp lực giá cả đang giảm bớt.

Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không mang lại lợi tức.

Cổ phiếu niêm yết tại Úc của Tập đoàn BHP đã tăng 2,3% vào thứ Tư sau khi Anglo American công bố kế hoạch chia tách để tự bảo vệ mình trước lời đề nghị mua lại trị giá 43 tỷ USD.

Mặt khác, đồng đô la Mỹ đang suy yếu và lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm khi thị trường kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 9.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,2% xuống mức 28,52 đô la/ounce, bạch kim tăng 1,6% lên mức 1.047,73 USD và palađi tăng 0,9 lên 986,15 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *