Giá vàng ngày 14/05 đi ngang trước dữ liệu lạm phát của Mỹ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 14/05, giá vàng đi ngang khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ có thể cung cấp thêm manh mối về lộ trình chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.335,93 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,1% xuống mức 2.341,60 đô la/ounce.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ được công bố vào hôm nay, cùng với dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào thứ Tư.

Theo báo cáo của Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York, người Mỹ đã chuẩn bị cho áp lực lạm phát chung cao hơn trong vài năm tới và đẩy nhanh tốc độ tăng giá nhà.

Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ có thể cắt giảm lãi suất 2 lần trong nửa cuối năm 2024, đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên có thể bắt đầu vào tháng 9. Việc lãi suất giảm thấp hơn có thể làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không mang lại lợi tức.

Dự trữ vàng ngoại hối của Ngân hàng Trung ương Ấn Độ đang tiếp tục tăng, tăng từ mức 7,37% vào cuối tháng 9 lên 8,15% vào cuối tháng 3.

Cuộc xung đột ở Trung Đông tiếp tục là vấn đề đang được thị trường quan tâm, khi lực lượng Israel tiếp tục tiến sâu vào đống đổ nát ở rìa phía bắc Gaza để chiếm lại một khu vực từ tay các chiến binh Hamas.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,4% lên mức 28,29 đô la/ounce, bạch kim tăng 0,3% lên mức 999,74 USD và palladium tăng cao hơn 0,3% lên 964,86 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *