Giá vàng tăng nhờ kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 10/05, giá vàng tăng do dữ liệu kinh tế gần đây thúc đẩy các nhà đầu tư kỳ vọng vào khả năng cắt giảm lãi suất vào cuối năm của ​​Cục Dự trữ Liên bang.

Theo đó, giá vàng đi ngang đã tăng 0,1% lên mức 2.347,98 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,6% và giao dịch ở mức 2.354,10 USD/ounce.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ đã tăng nhiều hơn dự kiến ​​vào tuần trước, đồng thời cho thấy thị trường việc làm đang dần hạ nhiệt.

Trong bài phát biểu hôm thứ Tư, Chủ tịch Fed Boston Susan Collins cho biết rằng nền kinh tế Mỹ cần hạ nhiệt để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

Hiện các nhà đầu tư đang kỳ vọng Ngân hàng Trung ương sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 9. Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi.

Báo cáo về chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan sẽ được công bố vào thứ Sáu, trong khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ có vào tuần tới. Các dữ liệu kinh tế này sẽ cung cấp thêm manh mối về lộ trình thay đổi lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Cuối ngày thứ Năm, một quan chức cấp cao của Israel cho biết vòng đàm phán gián tiếp mới nhất ở Cairo nhằm ngăn chặn hành động thù địch ở Gaza đã kết thúc và Israel sẽ tiếp tục hoạt động ở Rafah và các khu vực khác của Dải Gaza theo kế hoạch.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,1% xuống mức 28,31 đô la/ounce, bạch kim tăng 0,8% lên mức 985,40 USD và palađi tăng 0,1% lên 968,25 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *