Giá vàng giảm khi thị trường giảm bớt lo ngại về Trung Đông

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 24/04, giá vàng giảm do thị trường giảm bớt lo ngại về Trung Đông và các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 2.320,19 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai cũng giảm 0,4% và giao dịch ở mức 2.333,80 USD/ounce.

Hiện tại, thị trường đã giảm bớt lo ngại về khả năng lan rộng của cuộc xung đột Trung Đông, sau khi Iran cho biết họ không có kế hoạch trả đũa sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái rõ ràng của Israel.

Những nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ gần đây đã gợi ý về khả năng tạm thời không cắt giảm lãi suất, nên các nhà đầu tư đang kỳ vọng rằng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên có thể diễn ra vào tháng 9. Việc lãi suất cao duy trì trong thời gian dài có thể làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi không sinh lợi tức.

Dữ liệu gần đây cho thấy tình hình kinh doanh của Hoa Kỳ đã giảm nhẹ vào tháng 4, tỷ lệ lạm phát đang giảm đi một cách nhẹ nhàng, mặc dù giá đầu vào lại tăng mạnh. Điều này cho thấy có thể có một số biện pháp hỗ trợ sắp tới, đặc biệt là khi Fed đang tìm kiếm các dấu hiệu về việc nền kinh tế có dấu hiệu suy yếu đủ mạnh để giảm lạm phát thêm.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu về chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 3 – một chỉ số mà Fed đặc biệt quan tâm – vào cuối tuần này để có cái nhìn rõ ràng hơn về hướng đi của chính sách tiền tệ.

Chủ tịch Bundesbank Joachim Nagel cho biết Ngân hàng Trung ương Châu Âu cần có niềm tin rằng lạm phát sẽ trở lại mục tiêu 2% trước khi có bất kỳ quyết định nào về việc cắt giảm lãi suất.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,2% xuống mức 27,24 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,3% lên mức 910,15 USD và palađi giảm 0,1% xuống còn 1.018,50 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *