Giá vàng đi ngang trước dữ liệu kinh tế Mỹ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 25/04, giá vàng đi ngang khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ để tìm kiếm manh mối về lộ trình thay đổi lãi suất của Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 2.317,03 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,4% xuống mức 2.329,00 USD/ounce.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội quý 1 của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối ngày, cùng với báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 3 vào thứ Sáu. Việc chỉ số lạm phát giá tiêu dùng tháng 3 nóng hơn dự kiến đã làm thay đổi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất, khiến một số nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Fed phản ánh khả năng không cắt giảm lãi suất sớm. Dự kiến Ngân hàng Trung ương sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9, trong khi lãi suất cao duy trì trong thời gian dài có thể làm giảm sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng không có lợi tức.

Tập đoàn khai thác mỏ nặng ký toàn cầu BHP Group cho biết họ đang lên kế hoạch mua lại công ty khai thác mỏ Anglo American của Anh, với cuộc thảo luận liên quan đến việc mua lại đang trong giai đoạn sơ bộ.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) được nhiều người dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp kéo dài hai ngày 25-26/4. Một số nhà phân tích đang kỳ vọng rằng BoJ sẽ tăng lãi suất một lần nữa vào tháng Mười, khi đồng yen xuống mức thấp nhất trong 34 năm.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 27,19 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,1% lên 903,20 USD, trong khi palađi giảm 0,5% xuống còn 995,76 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *