Giá vàng đi ngang khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 04/06, giá vàng ổn định sau khi tăng mạnh ở phiên trước và các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ trong tuần này.

Theo đó, giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 2.347,48 đô la/ounce, sau khi tăng 1% trong phiên giao dịch trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ đã giảm 0,1% xuống mức 2.367,70 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã giảm 0,1% so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Dữ liệu gần đây cho thấy hoạt động sản xuất trong tháng 5 của Hoa Kỳ có mức tăng trưởng yếu kém và chi tiêu xây dựng bất ngờ giảm trong tháng 4 khi hoạt động phi dân cư sụt giảm.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi dữ liệu báo cáo việc làm của ADP vào thứ Tư và bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu, các dữ liệu này sẽ cung cấp thông tin mới nhất về tình hình kinh tế của Hoa Kỳ và cho thấy tín hiệu về khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Một số ý kiến cho rằng Fed có khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Việc cắt giảm lãi suất sẽ giúp làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức.

Một cuộc khảo sát từ một tổ chức tư vấn cho thấy các ngân hàng trung ương toàn cầu dự định tiếp tục tăng đầu tư vào vàng, xu hướng này đã góp phần đẩy kim loại quý lên mức cao kỷ lục trong năm nay.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,4% xuống mức 30,63 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,7% lên mức 1.018,35 USD và palađi tăng 1,3% lên 929,38 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *