Giá vàng ngày 05/06 giảm trước dữ liệu việc làm của Mỹ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/06, giá vàng giảm nhẹ khi các nhà đầu tư chờ đợi bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào cuối tuần này để tìm kiếm manh mối về lộ trình chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 2.326,08 đô la/ounce, sau khi giảm 1% vào thứ Ba. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,1% về mức 2.345,80 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã tăng 0,1% so với các đồng tiền chính khác, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ sẽ được phát hành vào thứ Sáu, dữ liệu này sẽ cung cấp manh mối về tình hình nền kinh tế Mỹ, đồng thời có thể gợi ý về khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang. Việc lãi suất giảm thấp hơn có thể làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức.

Theo dữ liệu từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), hoạt động mua ròng vàng của các ngân hàng trung ương toàn cầu đã tăng lên 33 tấn trong tháng 4 so với mức mua ròng sửa đổi là 3 tấn trong tháng 3, thậm chí có thể tiếp tục tăng dù giá kim loại này đang ở mức cao.

Mặt khác, sản lượng xuất khẩu vàng của Thụy Sĩ đã giảm trong tháng 4 so với tháng 3 do nguồn cung cao hơn sang Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ được bù đắp bằng lượng giao hàng sang Trung Quốc và Hồng Kông thấp hơn.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 29,46 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,1% lên mức 987,75,35 USD/ounce và palađi giảm 0,4% xuống còn 911,65 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *