Giá vàng ngày 23/04 tăng do lo ngại ở Trung Đông

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 23/04, giá vàng tăng nhưng vẫn dao động gần mức thấp nhất trong một tuần do các nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về xung đột ở Trung Đông.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên mức 2.333,29 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ ít thay đổi ở mức 2.346,70 USD/ounce.

Một nguồn tin gần đây cho biết lãnh đạo Israel đã lên kế hoạch về cuộc một tấn công mạnh mẽ nhằm vào Iran, để đáp trả cuộc tấn công của Iran vào cuối tuần trước, cuộc tấn công của Israel có thể nhằm vào nhiều điểm quân sự quan trọng của Iran, bao gồm cả thủ đô Tehran. Tuy nhiên, do chịu áp lực từ Mỹ và các đồng minh, Israel đã phải giảm bớt quy mô của cuộc tấn công.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell và một số quan chức của Fed đã từ chối đưa ra bất kỳ gợi ý nào về quyết định cắt giảm lãi suất trong năm nay của Ngân hàng Trung ương. Do đó, lãi suất cao có thể được duy trì trong thời gian dài hơn.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 3 – thước đo lạm phát ưa thích của Fed – để tìm kiếm manh mối về thời điểm thay đổi chính sách của Fed.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) dự kiến sẽ duy trì kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần trong năm nay.

Thị trường chứng khoán ở châu Á đang có phẩn khởi sắc vào sáng nay, khi một số cổ phiếu công nghệ ghi nhận sự phục hồi đáng kể trong bối cảnh báo cáo thu nhập ổn định và các nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về rủi ro địa chính trị.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,4% lên mức 27,31 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,2%, giao dịch ở mức 919,05 USD, trong khi palađi giảm 0,1% xuống 1.007,58 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *