Giá vàng ngày 22/04 giảm do lợi suất trái phiếu tăng

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 22/04, giá vàng giảm khi lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng và các nhà đầu tư đang theo dõi cuộc xung đột ở Trung Đông.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,3% xuống mức 2.381,36 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,7% xuống mức 2.395,80 USD/ounce.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã tăng nhẹ và chạm mức 4,6475%, khiến giá vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Cuộc xung đột ở Trung Đông vẫn tiếp diễn, số người thương vong vẫn tiếp tục tăng kể từ khi Israel tấn công vào Dải Gaza ngày 7 tháng 10. Hiện tại, có vẻ như Israel đang chuẩn bị mở rộng quy mô cuộc tấn công ở phía Nam Dải Gaza, nhắm đến thành phố Rafah. Lo ngại về cuộc xung đột cũng ảnh hưởng đáng kể đến giá vàng trong những tháng vừa qua.

Lạm phát ở Hoa Kỳ vẫn đang ở mức cao, điều này có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Fed tiếp tục duy trì lãi suất cao trong thời gian dài, tuy nhiên, việc lãi suất cao trong dài hạn có thể tạo thành rủi ro đối với sự ổn định tài chính.

Trong một bài phát biểu hôm thứ Sáu tuần trước, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Chicago Austan Goolsbee đã chỉ ra rằng tiến trình làm giảm lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang bị trì trệ, khiến những thay đổi chính sách phải tạm dừng.

Các kim loại quý như vàng, đồng và một số kim loại quý khác có thể tiếp tục tăng trong năm nay nhờ triển vọng nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc và những bất ổn vĩ mô.

Giá bạc giao ngay ghi nhận mức giảm 0,6% xuống 28,48 USD/ounce vào sáng nay, bạch kim cũng giảm 0,1% ở mức 930,72 USD, trong khi palađi không thay đổi ở mức 1.026,44 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *