Giá vàng ổn định khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu việc làm

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá vàng ổn định khi nhà đầu tư chờ đợi bảng lương phi nông nghiệp quan trọng của Hoa Kỳ để tìm kiếm manh mối về lộ trình thay đổi lãi suất của Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 2.301,49 đô la/ounce, sau khi giảm hơn 1% kể từ đầu tuần. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,1% lên mức 2.311,20 USD/ounce.

Giá vàng đã bị ảnh hưởng trong hai tuần qua do mối lo ngại ngày càng giảm về rủi ro địa chính trị, cùng với xu hướng định giá lại khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Nỗ lực ngoại giao mới do Ai Cập dẫn đầu nhằm khởi động lại các cuộc đàm phán đang bị đình trệ giữa Israel và Hamas đã làm dấy lên hy vọng về một thỏa thuận ngừng bắn sắp xảy ra.

Trong tuyên bố hôm thứ Tư, Cục Dự trữ Liên bang đã chỉ ra rằng họ vẫn đang dự tính giảm dần chi phí đi vay. Tuy nhiên, Fed cũng đưa ra lưu ý cảnh báo về số liệu lạm phát đáng thất vọng gần đây, điều này có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất tiềm năng. Hiện tại, thị trường đang định giá 73% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 11.

Theo truyền thống, vàng được coi là công cụ phòng ngừa lạm phát, nhưng lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của tài sản không mang lại lợi nhuận này.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ dự kiến sẽ được công bố vào cuối ngày. Nếu số lượng việc làm giảm thì sẽ hỗ trợ giá vàng. Tuy nhiên, một báo cáo tốt hơn mong đợi vẫn có thể làm giảm giá vàng.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,2% xuống mức 26,65 USD/ounce và giảm gần 2% trong tuần, trong khi bạch kim tăng 0,9% lên 957,15 USD và Palladium tăng 0,1% lên 935,99 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *