Giá vàng ngày 06/05 giảm khi đồng đô la tăng cao

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/06, giá vàng giảm khi đồng đô la tăng cao và các nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,3% xuống mức 2.294,97 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,3% xuống còn 2.301,00 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la đã tăng 0,1% so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng trở kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu của Hoa Kỳ cho thấy tăng trưởng việc làm ​​​​trong tháng 4 chậm lại hơn dự kiến, khiến các nhà đầu tư gia tăng kỳ vọng rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Trong hôm thứ Sáu, Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee đã đề xuất rằng các nhà hoạch định chính sách cần phải cải thiện quan điểm của mình về tình hình kinh tế và cách những quan điểm này được áp dụng để dự báo lãi suất. Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Fed New York John Williams nhấn mạnh rằng mục tiêu lạm phát 2% là “rất quan trọng” đối với những nỗ lực của Fed trong việc đảm bảo sự ổn định về giá cả.

Nhu cầu về vàng vật chất tại Ấn Độ vẫn ảm đạm trong tuần trước, mặc dù giá đã điều chỉnh nhẹ do người mua đang chờ đợi mức giảm giá lớn hơn. Trong khi đó, phí bảo hiểm tăng cường của Trung Quốc đã giảm xuống trong tuần thứ hai liên tiếp do nhu cầu nghỉ lễ tăng chậm.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,2% xuống mức 26,49 USD/ounce, bạch kim cũng giảm gần 0,7% xuống còn 948,40 USD và palađi giảm nhẹ 0,5% xuống còn 940,60 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *