Giá vàng tăng trước kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 07/05, giá vàng tăng sau khi dữ liệu kinh tế gần đây thúc đẩy triển vọng về việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay của Cục Dự trữ Liên bang.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 2.327,11 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,2% lên mức 2.336,20 USD/ounce.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu của Hoa Kỳ cho thấy thị trường việc làm của quốc gia này đã tăng trưởng chậm lại trong tháng 4, trong khi mức tăng lương hàng năm lần đầu tiên giảm xuống dưới 4,0% sau gần ba năm.

Dữ liệu này khiến các nhà đầu tư gia tăng triển vọng về khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed vào tháng 9 năm nay. Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm tăng sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức.

Hôm thứ Hai, Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết rằng tại một thời điểm chưa xác định, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ hạ mục tiêu lãi suất.

Những diễn biến trong cuộc xung đột Trung Đông cũng là một trong những vấn đề được các nhà đầu tư quan tâm. Thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza vẫn chưa thể thực hiện được, khi Israel cho biết các điều khoản thỏa thuận của họ không được đáp ứng và họ sẽ tiếp tục tấn công ở Rafah trong khi lên kế hoạch tiếp tục đàm phán về một thỏa thuận.

Quỹ giao dịch trao đổi vàng lớn nhất thế giới – Quỹ ủy thác vàng SPDR, cho biết trữ lượng vàng nắm giữ của họ đã tăng 0,21% lên 832,19 tấn vào thứ Hai từ mức 830,47 tấn vào thứ Sáu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 27,44 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,5% lên 958,90 USD và palađi tăng 0,4% lên 981,34 USD.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *