Giá vàng ngày 08/05 ổn định trước tín hiệu chính sách của Fed

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 08/05, giá vàng ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi những tín hiệu mới từ các quan chức Fed về lộ trình thay đổi lãi suất trong tương lai.

Theo đó, giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 2.314,29 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,1% xuống mức 2.322,90 USD/ounce.

Hôm thứ Ba, Chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkari cho biết sức mạnh của thị trường nhà đất trong thời gian qua đã khiến lạm phát chững lại một phần, ông cho rằng ngân hàng trung ương nên duy trì lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn.

Mặc dù chịu áp lực bởi triển vọng lãi suất, nhưng giá vàng vẫn được hỗ trợ bởi các rủi ro địa chính trị và những căng thẳng tiềm ẩn trong hệ thống ngân hàng.

Trong tháng 4, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã bổ sung 60.000 troy ounce vàng thỏi vào kho dự trữ. PBOC đã liên tục mua vàng trong 18 tháng liên tiếp, dù rằng tốc độ mua đã có phần chững lại trong bối cảnh giá vàng lập nhiều kỷ lục mới.

Quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới – SPDR Gold Trust, cho biết trữ lượng vàng nắm giữ của họ giảm 0,21% xuống 830,47 tấn vào thứ Ba từ mức 832,19 tấn vào thứ Hai.

Cuộc xung đột ở Trung Đông tiếp tục là chủ đề quan trọng. Các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn vẫn đang được các bên thúc đẩy tích cực, mặc dù vẫn chưa có nhiều dấu hiệu tiến triển.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 27,25 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,5% lên mức 981,10 USD và palađi tăng 0,4% lên 974,59 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *