Giá vàng ổn định khi chờ đợi báo cáo lạm phát của Mỹ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 28/05, giá vàng ổn định khi nhà đầu tư thận trọng trước các dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ trong tuần này.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.351,39 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,8% lên mức 2.352,30 USD/ounce.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi dữ liệu lạm phát – chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 4 của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu – vốn được xem là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Các nhà đầu tư đang cảm thấy nghi ngờ về khả năng cắt giảm lãi suất nhiều lần của Fed trong năm nay. Do đó dữ liệu lạm phát mới nhất có thể cung cấp thêm manh mối cho thị trường về quyết định của Fed.

Việc lãi suất duy trì ở mức cao trong thời gian dài có thể làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức.

Dữ liệu của Cục Thống kê và Điều tra Dân số Hồng Kông mới đây cho thấy nhập khẩu vàng ròng của Trung Quốc qua Hồng Kông đã giảm 38% trong tháng 4 so với tháng trước.

Theo thông báo mới nhất, Ngân hàng Trung ương Việt Nam sẽ ngừng đấu giá vàng trên thị trường nội địa và triển khai biện pháp để ổn định giá của kim loại quý này.

Mỏ Porgera ở Papua New Guinea đang hoạt động bình thường, theo thông tin từ nhà điều hành Barrick Gold Corp, với nguồn nhiên liệu đủ để vận hành trong 40 ngày.

Trong một diễn biến khác, một cuộc không kích của Israel đã gây ra vụ hỏa hoạn làm 45 người thiệt mạng trong một trại lều ở thành phố Rafah, Gaza. Sự kiện này đã gây phản ứng mạnh mẽ từ các lãnh đạo toàn cầu, kêu gọi thực hiện lệnh của Tòa án Thế giới để ngừng cuộc tấn công của Israel.

Vàng thường có xu hướng tăng giá trong thời kỳ kinh tế bất ổn, nhờ vào tính ổn định mà nó mang lại, giúp bù đắp rủi ro từ các tài sản dễ biến động trong các điều kiện như bất ổn địa chính trị.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,4% lên mức 31,81 đô la/ounce, bạch kim tăng 0,2% lên ở mức 1.056,15 USD và palađi tăng 0,4% lên 992,50 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *