Giá vàng ngày 16/02 hướng tới mức giảm tuần thứ hai

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 16/02, giá vàng hướng đến mức giảm tuần thứ hai liên tiếp khi các nhà đầu tư đánh giá lại triển vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 2.003,95 đô la/ounce, nhưng đã giảm gần 1% kể từ đầu tuần. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,1% lên mức 2.016,00 đô la/ounce.

Giá vàng đã tăng vào hôm thứ Năm sau khi doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ ghi nhận sự yếu kém trong tháng trước, giảm 0,8% – mức giảm lớn nhất kể từ tháng 2 năm 2023.

Dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ cũng giảm trong tuần trước, trong khi giá nhập khẩu của Mỹ ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong gần hai năm vào tháng 1 trong bối cảnh chi phí xăng dầu và các hàng hóa khác tăng.

Hôm thứ Năm, Chủ tịch Fed Atlanta, Raphael Bostic, cho biết mặc dù ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc giảm áp lực lạm phát, nhưng những rủi ro vẫn đang tồn tại, ông cho rằng Fed không nên vội vàng cắt giảm lãi suất.

Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee lại nhận định rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ không nên trì hoãn cắt giảm lãi suất quá lâu ngay cả sau khi dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng tăng cao hơn dự kiến ​​trong tháng 1.

Hiện những người tham gia thị trường cho rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 8 năm nay.

Trọng tâm của thị trường hiện tại đang là chỉ số giá sản xuất của Hoa Kỳ vào lúc 13:30 GMT.

Về các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,2% lên 22,94 USD, trong khi bạch kim giảm 0,5% xuống mức 893,51 USD/ounce và palladium đi ngang ở mức 953,68 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *