Giá dầu ngày 29/01 tăng sau cuộc tấn công của Houthi

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 29/01, giá dầu tăng do các nhà đầu tư lo ngại về nguồn cung sau khi một tên lửa tấn công tàu chở dầu do Trafigura vận hành ở Biển Đỏ.

Theo đó, giá dầu Brent kỳ hạn tăng 83 cent lên mức 84,38 đô la/thùng, sau khi chạm mức cao nhất trong phiên là 84,80 đô la. Giá dầu WTI của Hoa Kỳ cũng tăng 78 cent, giao dịch ở mức 78,79 đô la/thùng.

Hôm thứ Sáu, một tàu chở dầu Marlin Luanda của Công ty Trafigura (Singapore) đã bị nhóm Houthi của Yemen tấn công ở khu vực Biển Đỏ. Theo Trafigura, họ đang đánh giá các rủi ro liên quan đến bất kỳ chuyến đi nào, bao gồm vấn đề an ninh và an toàn của thủy thủ đoàn, cùng với chủ tàu và khách hàng

Cả hai hợp đồng dầu thô đều đang hướng đến tuần thứ hai liên tiếp và đóng cửa ở mức cao kỳ lục trong gần 2 tháng vào hôm thứ Sáu, nguyên nhân chủ yếu là do các nhà đầu tư cảm thấy lo ngại về nguồn cung ở Nga và Trung Đông.

Nhu cầu tiêu thụ dầu cũng đang trở nên tích cực sau các dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn đang ổn định. Trung Quốc cũng đang thực hiện các hiện pháp kích thích để hỗ trợ nền kinh tế tăng trưởng.

Dữ liệu gần đây cho thấy một đợt hỏa hoạn tại tại các nhà máy lọc dầu trên Biển Baltic và Biển Đen có thể khiến Nga cắt giảm xuất khẩu nguyên liệu hóa dầu naphtha, khoảng 127.500 – 136.000 thùng/ngày, tương đương khoảng 1/3 tổng lượng xuất khẩu của Ngạ.

Vào đầu tháng 2, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh do Nga dẫn đầu, được gọi là OPEC+, dự kiến sẽ có một cuộc họp trực tuyến giữa các bộ trưởng. OPEC+ có thể quyết định mức sản xuất dầu trong tháng 4 và những tuần tới vì cuộc họp sẽ diễn ra quá sớm để đưa ra quyết định về chính sách sản lượng tiếp theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *