Giá vàng ít dao động trước quyết định của Fed

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 30/01, giá vàng ít dao động trước quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed và bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell.

Theo đó, giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 2.030,90 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,3% lên mức 2.022,90 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền chính khác, đã giảm 0,2%, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng đang ở gần mức thấp nhất trong hai tuần.

Cuộc họp kéo dài 2 ngày của Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu diễn ra vào hôm nay, dự kiến lãi suất vẫn được giữ nguyên, nhưng một số nhà đầu tư tin rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể bỏ xu hướng tăng lãi suất. Bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell vào thứ Tư cũng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, dự kiến sẽ cung cấp thêm manh mối về lộ trình thay đổi lãi suất trong tương lai.

Trong bối cảnh nhu cầu suy yếu, các nhà phân tích đã hạ dự báo giá bạch kim và palladium vào năm 2024, nhưng họ vẫn kỳ vọng giá cả hai loại này sẽ phục hồi từ mức hiện tại.

Quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới SPDR GLD, cho biết trữ lượng vàng nắm giữ của họ đã giảm 0,14% vào thứ Hai.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 23,17 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,2% xuống 924,66 đô la/ounce và palladium giảm 0,3% xuống còn 980,14 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *