Giá vàng ổn định trước dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 10/07, giá vàng ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ để tìm kiếm manh mối về lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Theo đó, giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 2.365,09 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,2% lên mức 2.372,60 đô la/ounce.

Trong bài phát biểu trước Thượng viện hôm thứ Ba, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết lạm phát đã có dấu hiệu cải thiện trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng bất kỳ quyết định cắt giảm lãi suất nào trong tương lai sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế và ông không muốn “gửi bất kỳ tín hiệu nào về thời điểm của bất kỳ hành động nào trong tương lai” liên quan đến lãi suất.

Một số ý kiến cho rằng Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Hiện các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến các dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ trong tuần này, bao gồm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 6, dự kiến được công bố vào thứ Năm và thứ Sáu.

Trong khi đó, dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy niềm tin của doanh nghiệp nhỏ tại Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất trong sáu tháng vào tháng 6, tuy nhiên lo ngại về lạm phát vẫn còn.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết vào thứ Ba, các quỹ giao dịch vàng được hỗ trợ vật chất trên toàn cầu (ETF) đã ghi nhận dòng vốn đổ vào trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 6, do các quỹ niêm yết tại châu Âu và châu Á gia tăng lượng nắm giữ.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,1% xuống còn 30,77 đô la/ounce, trong bạch kim tăng 0,3% lên mức 986,80 đô la và palladium ổn định ở mức 980,49 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *