Giá vàng ngày 15/02 giảm xuống gần mức thấp hai tháng

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 15/02, giá vàng giảm xuống gần mức thấp nhất trong hai tháng khi các nhà đầu tư đánh giá bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Fed về dữ liệu lạm phát.

Theo đó, giá vàng giao ngay không đổi ở mức 1.992,77 đô la/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 13 tháng 12 vào thứ Tư. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ ít thay đổi ở mức 2.004,60 USD/ounce.

Hôm thứ Tư, Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho biết lạm phát vẫn đang có xu hướng quay trở lại mục tiêu 2% của Fed, mặc dù tốc độ tăng giá vẫn khá nóng so với dự kiến trong những tháng tới. Ông cũng nói rằng ngân hàng trung ương nên cảnh giác chờ đợi quá lâu trước khi cắt giảm lãi suất lãi suất.

Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy lạm phát của Mỹ – chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bất ngờ tăng lên mức 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt mức ước tính 2,9% của các nhà phân tích. Điều này khiến giá vàng giảm khoảng 1,4%, đánh dấu mức giảm hàng ngày lớn nhất kể từ ngày 4 tháng 12.

Michael Barr – Phó Chủ tịch Giám sát của Hội đồng Thống đốc Fed cho biết ngân hàng trung ương vẫn tự tin, tuy nhiên con đường quay trở lại lạm phát 2% của Hoa Kỳ có thể bị ảnh hưởng sau dữ liệu CPI tháng 1.

Hiện các nhà đầu tu đang chú ý đến dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được công bố vào hôm nay và số chỉ số giá sản xuất (PPI) vào thứ Sáu. Ít nhất 3 quan chức Fed sẽ phát biểu trong tuần này.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,1% xuống còn 22,35 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,3% về mức 886,46 USD/ounce, palladium giảm 0,5% xuống 929,72 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *