Giá vàng ổn định khi chú ý các dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 23/07, giá vàng ổn định khi các nhà đầu tư chú ý đến các dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ để tìm kiếm manh mối về thời điểm cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 2.398,29 đô la/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn một tuần ở phiên trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng nhẹ 0,1% lên mức 2.397,70 đô la/ounce.

Hiện các nhà đầu tư đang tập trung theo dõi các dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ, bao gồm dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 2 vào thứ năm và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 6 vào thứ sáu.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đang chú ý đến cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày 30-31 tháng 7 của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), dự kiến lãi suất vẫn được giữ nguyên. Một số ý kiến cho rằng Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ sẽ có hai đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay, đợt lãi suất đầu tư sẽ bắt đầu vào tháng 9.

Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi.

Theo nghiên cứu của các nhà phân tích Goldman Sachs, nhu cầu vàng của thị trường Trung Quốc đang sụt giảm trong bối cảnh giá vàng tăng vọt. Tuy nhiên, các Ngân hàng Trung ương vẫn tiếp tục mua vàng để dự trữ.

Hôm thứ Hai, Trung Quốc đã bất ngờ hạ lãi suất ngắn hạn và dài hạn để hỗ trợ nền kinh tế đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm, đây là động thái rộng rãi đầu tiên kể từ tháng 8 năm ngoái, báo hiệu ý định thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Về mặt chính trị, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã nhận được sự ủng hộ của Đảng Dân chủ cho cuộc tranh cử Tổng thống bất ngờ của mình. Vào thứ Hai, bà đã kêu gọi sự ủng hộ của người dân bằng bài phát biểu chiến dịch đầu tiên, hứa sẽ đối đầu với ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump giống như cách bà từng làm khi còn là công tố viên.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,5% xuống còn 29,06 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,1% lên mức 948,13 đô la và palladium giảm 0,1% xuống còn 907,25 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *