Giá vàng ổn định khi thị trường chờ đợi dữ liệu kinh tế

Reviewsanfx.comTrong phiên giao dịch sáng ngày 16/10, giá vàng ổn định khi thị trường chờ đợi các báo cáo kinh tế của Hoa Kỳ nhằm đánh giá triển vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong thời gian tới.

Theo đó, giá vàng giao ngay duy trì ở mức 2.660,36 USD/ounce, trong khi vàng kỳ hạn của Hoa Kỳ giảm nhẹ 0,1%, xuống còn 2.676,50 USD/ounce.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý đến dữ liệu bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 9, dự kiến công bố vào thứ Năm, cùng với báo cáo sản xuất công nghiệp và số liệu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần. Những thông tin này sẽ cung cấp thêm manh mối về khả năng Fed có thể tiếp tục cắt giảm lãi suất vào tháng 11. Mức lãi suất thấp hơn sẽ làm tăng sức hấp dẫn của vàng thỏi không sinh lợi tức.

Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly, cho biết ngân hàng trung ương vẫn có thể tiếp tục cắt giảm lãi suất nếu các dữ liệu kinh tế hỗ trợ điều đó. Trong khi đó, Chủ tịch Fed Atlanta, Raphael Bostic, dự báo sẽ có thêm một đợt giảm 25 điểm cơ bản trong năm nay dựa trên các dự báo mới nhất của ông.

Ngoài ra, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã trao đổi với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron rằng Israel sẽ không chấp nhận một lệnh ngừng bắn trừ khi Hezbollah bị ngăn cản tái trang bị vũ khí.

Trong một diễn biến khác, Hội đồng Đầu tư Bạch kim Thế giới cho biết Sàn Giao dịch Tương lai Quảng Châu dự kiến sẽ ra mắt các hợp đồng tương lai bạch kim và palađi đầu tiên của Trung Quốc vào quý đầu năm 2025.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ổn định ở mức 31,45 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,4% lên mức 987,60 đô la/ounce và palladium giảm 0,2% xuống còn 1.006,98 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *