Giá vàng ngày 26/02 giảm trước dữ liệu lạm phát của Mỹ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 26/04, giá vàng giảm khi thị trường tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ để tìm kiếm manh mối về lộ trình thay đổi lãi suất của Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 2.331,15 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ ít thay đổi ở mức 2.343,50 USD/ounce.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 3 của Hoa Kỳ, một chỉ báo được xem là thước đo lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Fed, dự kiến sẽ công bố vào hôm nay. Chỉ số lạm phát này sẽ cung cấp manh mối về lộ trình thay đổi lãi suất của Fed trong tương lai.

Trước đó, dữ liệu về GDP đã phản ánh rằng nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng yếu kém trong quý đầu tiên của năm 2024, tuy nhiên việc lạm phát gia tăng đã khiến các quan chức Fed tạm dừng kế hoạch cắt giảm lãi suất. Một số ý kiến cho rằng Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Các nhà phân tích cho rằng giá vàng đang chịu áp lực khi các triển vọng về việc cắt giảm lãi suất bị hạ thấp, các nhà đầu tư cho rằng Fed có thể hạ lãi suất 1 lần trong năm 2024, thay vì 2 lần như dự kiến trước đó.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng đang ở gần mức cao nhất trong 5 tháng, gây áp lực lên giá vàng.

Về mặt vật chất, dữ liệu mới đây cho thấy lượng vàng nhập khẩu ròng của Trung Quốc qua Hồng Kông đã tăng 40% trong tháng 3 so với tháng trước.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 27,40 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,6% lên mức 919,90 USD/ounce và palađi tăng 1,1% lên 984,73 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *