Giá vàng giảm khi thị trường chú ý đến dữ liệu sắp tới của Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 12/09, giá vàng gần như đi ngang sau khi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ được công bố, trong khi các nhà đầu tư dồn sự chú ý vào các báo cáo kinh tế sắp tới có thể ảnh hưởng đến chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm nhẹ xuống mức 2.511,52 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,1% xuống còn 2.539,20 đô la/ounce.

Dữ liệu mới công bố cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ tăng 0,2% trong tháng trước, giữ nguyên mức tăng so với tháng 7.

Dự kiến, Fed sẽ bắt đầu đợt cắt giảm lãi suất được mong đợi vào tuần tới, với mức giảm 0,25%, nhằm giảm thiểu rủi ro suy thoái kinh tế dù áp lực lạm phát cơ bản vẫn còn tồn tại, khiến cơ quan này không thể hành động mạnh tay hơn.

Việc cắt giảm lãi suất sẽ làm giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ vàng, do vàng thỏi không mang lại lợi suất.

Các nhà đầu tư hiện chuyển hướng quan tâm sang báo cáo Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ và số liệu về đơn xin trợ cấp thất nghiệp, dự kiến công bố trong hôm nay. Dự báo PPI tháng theo tháng sẽ tăng 0,1%, trong khi chỉ số năm theo năm có khả năng đạt 1,8%, giảm so với mức 2,2% của tháng trước.

Quỹ SPDR Gold Trust GLD, quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới, báo cáo rằng lượng vàng nắm giữ của họ đã tăng 0,20% lên 866,18 tấn vào thứ Tư.

Về tình hình địa chính trị, cơ quan Liên Hợp Quốc phụ trách người tị nạn Palestine (UNRWA) cho biết sáu nhân viên của họ đã thiệt mạng sau khi hai cuộc không kích tấn công một trường học ở miền trung Gaza, đánh dấu sự cố có số lượng nhân viên thương vong lớn nhất của cơ quan này trong một sự kiện đơn lẻ.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ổn định ở mức 28,67 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,5% lên 955,72 đô la và palladium tăng 1,7% lên 1.025,37 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *