Giá vàng ngày 13/03 giảm do lạm phát gây bất ngờ ở Mỹ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 13/03, giá vàng ổn định sau khi giảm mạnh trong phiên trước đó, do dữ liệu lạm phát tăng vượt dự báo của thị trường, làm tăng lo ngại việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang có thể bị trì hoãn sau tháng 6.

Theo đó, giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 2.157,88 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% xuống mức 2.163,20 USD/ounce.

Dữ liệu lạm phát được công bố hôm thứ Ba của Hoa Kỳ cho thấy mức tăng vượt dự báo của thị trường, Theo số liệu từ Cục Thống kê Lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng 3,2% tháng 2 so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn 0,1% so với ước tính của các nhà phân tích và tăng 0,1% so với tháng 1. Điều này đã khiến giá vàng rời đỉnh và giảm mạnh vào thứ Ba, đánh dấu mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 13/2.

Dữ liệu phát này đã hạ thấp triển vọng về việc Cục Dữ trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất bắt đầu vào tháng 6.

Lợi tức trái phiếu kho bạc của Hoa Kỳ và đồng đô la cũng được thúc đẩy cao hơn sau dữ liệu lạm phát.

Xét về trung và dài hạn, giá vàng có thể tiếp tục quay trở lại đà tăng mạnh mẽ khi Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ bước vào chu kỳ giảm lãi suất.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga từ Ukraine.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,3% xuống còn 24,08 USD/ ounce, bạch kim cũng ghi nhận giảm 0,1% về mức 923,45 đô la/ounce và palladiumgiảm 0,5% xuống 1.036,44 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *