Giá vàng giảm khi hạ thấp kỳ vọng về cắt giảm lãi suất

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 29/05, giá vàng giảm khi thị trường hạ thấp kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed và chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ vào cuối tuần này.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 2.357,70 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,1% lên mức 2.358,30 USD/ounce.

Trong bài phát biểu mới đây, Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cho biết ngân hàng trung ương Hoa Kỳ nên chờ đợi những tiến bộ tích cực hơn về lạm phát trước khi cắt giảm lãi suất.

Những người tham gia thị trường đang chờ đợi báo cáo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 4 của Hoa Kỳ, dự kiến công bố vào thứ Sáu, đây là thước đo lạm phát ưa thích của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ. Một số ý kiến cho rằng Fed không có nhiều khả năng hạ lãi suất nhiều lần trong năm nay, đợt cắt giảm lãi suất sớm nhất có thể diễn ra vào tháng 11.

Việc lãi suất cao duy trì trong thời gian dài có thể làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lợi tức.

Quân đội Israel phủ nhận việc tấn công một trại lều ở phía tây Rafah, mặc dù cơ quan y tế Gaza cho biết pháo kích từ xe tăng Israel đã giết chết ít nhất 21 người tại khu vực mà Israel đã chỉ định là khu vực sơ tán dân sự.

Cổ đông của nhà sản xuất kim loại quý Nam Phi Sibanye Stillwater đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết chuyển đổi trái phiếu trị giá 500 triệu USD phát hành năm ngoái thành cổ phiếu.

BHP đang gặp khó khăn trong việc tìm tiếng nói chung với Anglo American trong các cuộc đàm phán về đề nghị tiếp quản, khi hạn chót để tập đoàn khai thác lớn nhất thế giới đưa ra đề nghị ràng buộc đang đến gần mà không có nhượng bộ mới nào.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,5% xuống mức 31,95 đô la/ounce, bạch kim đã giảm 0,9% ở mức 1.054,10 USD/ounce và palađi tăng 0,1% lên 973,47 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *