Giá vàng ngày 22/03 thiết lập tuần tăng thứ 4 

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 22/03, giá vàng tăng và hướng đến tuần tăng thứ 4 nhờ triển vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 2.183,93 đô la/ounce, sau khi chạm mức cao kỷ lục trong phiên trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,1%, giao dịch ở mức 2.186 USD/ounce.

Quyết định chính sách được công bố hôm thứ Tư của Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ cho thấy lãi suất vẫn được giữ nguyên như kỳ vong của thị trường. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết các báo cáo về lạm phát mới đây không làm thay đổi hướng áp lực giảm dần về giá cả ở Mỹ. Ông cũng nhấn mạnh rằng nền kinh tế Mỹ vẫn đang duy trì mức tăng trưởng ổn định và Fed đặt mục tiêu là cắt giảm lãi suất ba lần trong năm nay.

Những người tham gia thị trường cho rằng Fed có khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Mặt khác, Ngân hàng Anh đã đưa ra quyết định lãi suất cho thấy lãi suất vẫn được giữ nguyên và cho biết nền kinh tế đang chuyển động theo hướng cắt giảm lãi suất.

Trong khi đó, chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, phục hồi sau đợt cắt giảm lãi suất bất ngờ của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đã bất ngờ giảm vào tuần trước, trong khi doanh số bán nhà thuộc sở hữu trước đây tăng mạnh nhất trong một năm vào tháng Hai.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay không đổi ở mức 24,77 đô la/ounce, bạch kim giảm 0,3% xuống còn 904,95 USD và palađi giảm 0,1% xuống mức 1.009,21 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *