Giá vàng ngày 21/10 tăng vọt trước căng thẳng Trung Đông

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 21/10, giá vàng tiếp tục tăng lên mức cao kỷ lục do căng thẳng gia tăng ở Trung Đông và tình hình bầu cử tại Hoa Kỳ vẫn còn nhiều bất ổn.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 2.724,88 USD/ounce, sau khi đạt đỉnh lịch sử là 2.725,81 USD/ounce vào đầu phiên. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,4%, lên 2.740,00 USD/ounce.

Hàng trăm cư dân Beirut buộc phải rời bỏ nhà cửa vào đêm Chủ Nhật khi nhiều tiếng nổ vang lên khắp thủ đô Lebanon, trong bối cảnh Israel chuẩn bị tấn công các cơ sở được cho là có liên hệ với Hezbollah. Chính quyền Israel cũng yêu cầu người dân nhanh chóng sơ tán khỏi những khu vực này.

Còn chưa đầy ba tuần nữa là đến cuộc bầu cử năm 2024 tại Hoa Kỳ, cuộc cạnh tranh giữa cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris đang trở nên căng thẳng tại bảy bang trọng điểm, những khu vực sẽ quyết định kết quả cuộc bầu cử vào ngày 5/11, theo các cuộc thăm dò mới nhất.

Trong khi đó, Bộ Tài chính Hoa Kỳ thông báo thâm hụt ngân sách của nước này đã tăng lên 1.833 nghìn tỷ USD trong năm tài chính 2024, mức cao nhất kể từ thời kỳ đại dịch COVID, khi lãi suất nợ quốc gia lần đầu tiên vượt quá 1 nghìn tỷ USD.

Vàng vẫn là tài sản trú ẩn an toàn được ưa chuộng trong bối cảnh bất ổn kinh tế và chính trị. Việc lãi suất thấp hơn khiến vàng thỏi trở nên hấp dẫn hơn do không tạo ra lãi suất.

Các nhà đầu tư hiện đang theo dõi sát sao khả năng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 11. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu vừa giảm lãi suất thêm 0,25% vào tuần trước.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,1% lên 33,69 đô la/ounce, Bạch kim ổn định ở mức 1.013,54 đô la và palladium tăng 0,2% lên 1.081,50 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *