Giá vàng tăng nhờ kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed 

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 01/02, giá vàng tăng khi các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ trong năm nay, bất chấp việc Fed hạ thấp triển vọng cắt giảm vào tháng 3.

Theo đó, giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên mức 2.045,65 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,2% xuống còn 2.063,20 USD/ounce.

Hôm thứ Tư, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã công bố quyết định chính sách mới nhất, lãi suất vẫn được giữ nguyên. Mặc dù Fed vẫn đang cân nhắc việc cắt giảm lãi suất trong năm nay, nhưng đã hạ thấp kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Các thị trường cũng đang đón nhận triển vọng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Mỹ.

Dữ liệu thay đổi việc làm phi nông nghiệp của ADP được công bố vào hôm qua cho thấy số lượng việc làm tư nhân của Mỹ tăng ít hơn đáng kể so với ước tính của các nhà phân tích. Thị trường đang chờ đợi báo cáo việc làm tháng 1 được công bố vào thứ Sáu, ước tính của các nhà phân tích cho thấy các nhà tuyển dụng đã bổ sung thêm 180.000 việc làm vào tháng trước.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền chính khác, đã tăng 0,2%, được hỗ trợ bởi quyết định chính sách của Fed. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ giảm xuống gần mức thấp nhất trong hơn hai tuần ở mức 3,9426%.

Mặt khác, cuộc khảo sát mới đây cho thấy hoạt động của nhà máy Trung Quốc trong tháng 1 đã được mở rộng, giúp nâng niềm tin kinh doanh lên mức cao nhất trong 9 tháng.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,3% lên mức 22,97 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,2% lên 919,95 USD/ounce và palađi tăng 0,4% lên 980,34 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *