Giá vàng ngày 02/05 tăng cao khi Fed giữ lãi suất ổn định

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 02/05, giá vàng tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang quyết định duy trì lãi suất ổn định và các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên mức 2.325,02 đô la/ounce, sau khi tăng hơn 1% trong phiên trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 1%, giao dịch ở mức 2.334,40 USD/ounce.

Hôm thứ Tư, Cục Dự trữ Liên bang Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất như dự kiến. Hiện các nhà đầu tư đã hạ thấp triển vọng về thời điểm nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay của Fed, sau khi các dữ liệu mới nhất cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn ổn định và lạm phát vẫn kéo dài. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết động thái tiếp theo của Ngân hàng Trung ương sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế nhưng khó có khả năng tăng lãi suất.

Những người tham gia thị trường đang chờ đợi bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Các nhà phân tích thị trường nhận định rằng diều mà các nhà đầu tư kỳ vọng là một loạt số liệu NFP nhẹ nhàng hơn… Giá vàng có khả năng duy trì trên ngưỡng 2.000 USD trong nửa cuối năm 2024 khi các ngân hàng trung ương tiếp tục đổ vào vàng vật chất.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng tăng 0,4% lên mức 26,75 đô la/ounce trong phiên giao dịch sáng nay. Bạch kim cũng tăng 1% và giao dịch ở mức 959,40 USD sau khi đạt mức cao nhất trong hai tuần trước đó trong phiên. Palladium tăng 0,5% lên 953,30 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *