Giá vàng ngày 19/02 tăng khi đồng đô la suy yếu

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 19/02, giá vàng tăng khi đồng đô la suy yếu, dữ liệu lạm phát hồi tuần trước của Mỹ đã làm hạ triển vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sớm cắt giảm lãi suất.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên 2.017,77 đô la/ounce, sau khi giảm 0,5% trong tuần trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,3%, giao dịch ở mức 2.029,80 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la so với các đồng tiền chính khác, đã giảm 0,1%, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Dữ liệu mới nhất cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ tăng mạnh hơn so với dự kiến trong tháng trước, khiến giá vàng giảm về mức thấp nhất trong hai tháng. Tuy nhiên, vàng đã phục hồi sau khi doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ suy yếu trong tháng 1.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta, Raphael Bostic, cho biết ông cần thêm dữ liệu để thuyết phục mình rằng áp lực lạm phát đang thực sự giảm, nhưng vẫn ủng hộ việc cắt giảm lãi suất vào một thời điểm nào đó trong vài tháng tới.

Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cảnh báo rằng không nên trì hoãn quá lâu việc cắt giảm lãi suất ngay cả sau khi dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng tăng cao hơn dự kiến trong tháng 1.

Thị trường Hoa Kỳ sẽ đóng cửa vào hôm nay trong Ngày Tổng thống.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,2% xuống mức 23,35 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,2% về 904,27 đô la/ounce, trong khi palađi tăng 1,2% lên mức 960,76 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *