Giá vàng tăng do triển vọng cắt giảm lãi suất của Fed

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 07/03, giá vàng thế giới tiếp tục tăng do triển vọng về việc nới lỏng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 18,2 USD lên mức 2.145,4 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai Hoa Kỳ tăng 12,7 USD, giao dịch ở mức 2.153,7 USD/ounce.

Trong bài phát biểu mới đây của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại phiên điều trần, ông cho biết, việc cắt giảm lãi suất có thể diễn ra trong năm nay. Tuy nhiên, ông cũng nhắc lại rằng việc cắt giảm lãi suất vẫn cần thêm bằng chứng cho thấy cuộc chiến lạm phát đã thành công.

Sau bài phát biểu của Powell, đồng đô la đã chứng kiến một đợt bán tháo và lợi tức trái phiếu Mỹ giảm nhẹ.

Các nhà phân tích thị trường cho rằng giá vàng có khả năng kéo dài mức tăng khi tâm lý thị trường vẫn đang lạc quan. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần theo dõi những dữ liệu kinh tế quan trọng trong tuần này. Trong đó bao gồm báo cáo việc làm phi nông nghiệp quan trọng của Bộ Lao động Mỹ, được công bố vào cuối tuần này. Dữ liệu này dự kiến sẽ cung cấp thêm manh mối về lộ trình thay đổi chính sách của Fed và ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý nhà đầu tư.

Theo dữ liệu từ ADP, bảng lương việc làm tư nhân đã tăng 140.000 vào tháng trước, nhiều hơn mức 111.000 vào tháng 1. Dự kiến thị trường việc làm của Mỹ vẫn đang tăng trưởng ổn định.

Về các kim loại quý khác, giá bạc đã giảm 0.4% xuống mức 24,39 đô la/ounce, giá bạch kim giảm nhẹ 0,07% về mức 913,5 đô la, Palladium cũng giảm 0,1%, giao dịch ở mức 1043.0 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *