Giá vàng ngày 06/03 tăng do triển vọng cắt giảm lãi suất

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/03, giá vàng tiếp tục tăng khi thị trường ngày càng chắc chắn Cục Dự trữ Liên bang Fed sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 6 sau một loạt báo cáo kinh tế yếu kém.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 12,1 USD lên mức 2.127,2 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 10,1 USD, giao dịch ở mức 2.136,4 USD/ounce.

Các nhà phân tích thị trường cho rằng giá vàng đang được thúc đẩy do triển vọng về việc cắt giảm lãi suất. Các nhà đầu tư đang kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Fed sẽ sớm đưa ra quyết định nới lỏng chính sách, điều này có khả năng hỗ trợ giá vàng trong thời gian dài. Các dữ liệu kinh tế yếu kém trong thời gian gần đây đã giúp củng cố niềm tin của thị trường về việc nới lỏng chính sách.

Thêm vào đó, cuộc xung đột ở Trung Đông cũng góp phần thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với các kim loại quý. Kể từ khi cuộc chiến giữa Israel và Hamas bắt đầu, giá vàng đã tăng hơn 300 USD.

Các nhà phân tích cho biết nhu cầu bán lẻ vàng có thể tiếp tục tăng mạnh hơn trong bối cảnh lịch bầu cử dày đặc trên toàn cầu trong năm nay.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại phiên điều trần trước Quốc hội trong tuần này để có thêm manh mối về lộ trình lãi suất của Mỹ. Bên cạnh đó, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 2 của Mỹ cũng sẽ được công bố vào thứ Sáu, đây là dữ liệu quan trọng có thể ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *