Giá vàng ngày 15/04 tăng do căng thẳng ở Trung Đông

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 15/04, giá vàng tăng lên gần mức cao kỷ lục do căng thẳng ở Trung Đông leo thang.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên mức 2.350,59 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,3% xuống mức 2.366,40 USD/ounce.

Cuộc xung đột ở Trung Đông đang leo thang sau khi Iran tiến hành tấn công trực diện vào Israel, đây là lần đầu tiên Iran tấn công vào lãnh thổ Israel sau nhiều năm đối đầu, khiến thị trường lo ngại về một cuộc chiến tranh lớn hơn sắp xảy ra.

Mặt khác, các nhà đầu tư cũng đã hạ thấp triển vọng về khả năng cắt giảm lãi suất sớm của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ sau các dữ liệu mới nhất về thị trường việc làm và lạm phát.

Trong bài phát biểu mới đây, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Chicago Austan Goolsbee cho biết chỉ số CPI ở mức cao là một yếu tố đáng lo ngại tiếp tục ở mức cao là điều đáng lo ngại, nhưng ông vẫn tập trung vào cách hoạt động của chỉ số giá tiêu dùng cá nhân mục tiêu của Fed.

Việc lãi suất duy trì ở mức cao hơn sẽ làm giảm sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng thỏi không có lợi tức.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu ECB Christine Lagarde khẳng định lạm phát ở khu vực đồng euro khác với lạm phát ở Mỹ, nhưng họ vẫn phải đối mặt với những khó khăn về lạm phát, nhằm hạn chế tốc độ tăng giá có thể chậm lại.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,4% lên mức 27,98 USD/ounce, bạch kim cũng giảm 0,1% xuống còn 973,05 USD và palađi giảm 1% xuống mức 1.038,99 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *