Giá vàng suy yếu khi đồng đô la ở mức cao

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/02, giá vàng giảm nhẹ khi đồng đô la ở mức cao và lợi tức trái phiếu kho bạc tăng, các nhà đầu tư đã hạ thấp triển vọng cắt giảm lãi suất của Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay không đổi ở mức 2.025,24 đô la/ounce, sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 25/01 ở phiên trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,1% xuống còn 2.041,30 USD/ounce.

Hôm thứ Hai, Viện Quản lý cung ứng (ISM) công bố dữ liệu cho thấy ngành dịch vụ của Hoa Kỳ tăng tưởng trong tháng 1, việc làm cũng phục hồi khi số lượng đơn đặt hàng mới tăng, cho thấy động lực tăng trưởng kinh tế từ quý 4 đã lan sang năm mới.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la so với các đồng tiền chính khác, đã tăng lên mức 104,48 điểm, gần mức cao nhất trong ba tháng, khiến giá vàng trở nên kém hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đang ở trên mức 4%.

Các quan chức Fed cho biết ngân hàng trung ương Mỹ có thể mất thời gian trước khi quyết định giảm lãi suất, nhưng họ hông cần quá lo lắng trước số liệu việc làm và tăng trưởng kinh tế cao hơn dự kiến ​​gần đây. Chủ tịch Powell cũng tỏ ra thận trọng trong việc xác định thời điểm cắt giảm lãi suất.

Các nhà đầu tư đã hạ thấp kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ trong năm nay, đặc biệt là khi báo cáo việc làm hôm thứ Sáu của Hoa Kỳ gây bùng nổ.

Hiện thị trường đang chờ bài phát biểu từ các quan chức Fed vào thứ Ba và những ngày còn lại của tuần này để có thêm manh mối về thời điểm cắt giảm lãi suất.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,1% xuống mức 22,33 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng cao hơn 0,2% lên mức 898,53 đô la/ounce và palađi tăng 0,4% lên 952,44 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *