Giá vàng ngày 12/08 ổn định trước dữ liệu lạm phát Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 12/08, giá vàng ổn định khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ để tìm manh mối về lộ trình cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 2.425,94 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,3% xuống còn 2.464,80 đô la/ounce.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo về chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Ba, cùng với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ được phát hành vào thứ Tư.

Những người tham gia thị trường đang kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9, và có thêm một đợt cắt giảm lãi suất khác vào tháng 12.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Michelle Bowman đã có bài phát biểu vào cuối tuần trước, bà cho biết lạm phát vẫn đang ở mức cao hơn mục tiêu. Bà không tán thành việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 khi nói về những rủi ro đang diễn ra của lạm phát tăng và những bất ổn của thị trường lao động.

Về nhu cầu tiêu thụ vàng tại châu Á, lượng vàng tiêu thụ ở Ấn Độ đã tăng nhẹ khi giá điều chỉnh, nhưng nhiều người vẫn tạm hoãn việc mua do lo ngại về sự biến động của thị trường. Trong khi đó, phí bảo hiểm tại Trung Quốc đã tăng lên do hoạt động mua vàng để trú ẩn an toàn.

Ở một diễn biến khác, nhóm chiến binh Hamas ở Palestine vào Chủ nhật đã yêu cầu các bên trung gian đưa ra một kế hoạch dựa trên các cuộc đàm phán trước đây thay vì bắt đầu các cuộc đàm phán mới về thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza, gây nghi ngờ về sự tham gia của nhóm này trong cuộc họp vào thứ Năm do các bên trung gian triệu tập.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,6% xuống còn 27,29 đô la/ounce, bạch kim tăng 0,1% lên 923,20 đô la và palladium ít thay đổi ở mức 905,00 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *